Gx. Vĩnh Hòa - Thánh lễ kỷ niệm 21 năm hồng ân linh mục Cha Sở 2024

TGPSG -- Chúng ta hãy tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn những người đã giúp đỡ cho chúng ta trong âm thầm cũng như bằng cách này hay cách khác.

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vào sáng thứ Sáu, ngày 28.6.2024, tại thánh đường giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, Linh mục (Lm) Martinô Đoàn Văn Hoàng Thanh Đạm - chánh xứ Vĩnh Hòa đã cùng cộng đoàn giáo xứ hân hoan hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa nhân dịp mừng kỷ niệm 21 năm hồng ân linh mục của ngài. 2003-2024
Trong bài giảng lễ, Lm Martinô dựa vào bài Tin Mừng (Mt 8,1-4) chia sẻ: Trong cuộc sống con người, khi tiếp xúc với một người bệnh phong cùi, thì chúng ta vẫn có một chút cảm giác lo lắng và sợ hãi. Tuy nhiên, với sự phát triển tiến bộ của ngành y khoa thì căn bệnh phong cùi ngày nay không còn đáng sợ nữa. Điều đáng sợ của ngày hôm nay là căn bệnh vô ơn với Thiên Chúa và vô cảm với đồng loại của mình.
Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu muốn nói rằng Thiên Chúa vẫn tiếp tục yêu thương con người và chính tình yêu là sức mạnh chữa trị bệnh tật cho con người.
Vì vậy, “Chúng ta hãy tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn những người đã giúp đỡ cho chúng ta trong âm thầm cũng như bằng cách này hay cách khác.”
Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 5g45.

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, ông cố Giuse Phạm Văn An, Chủ tịch, thay mặt cộng đoàn giáo xứ lên chúc mừng 21 năm hồng ân thiên chức linh mục cha xứ Martinô.
Tiếp lời cảm ơn của ông cố Giuse, Lm chánh xứ ngỏ lời cảm ơn quý ông bà cố, quý vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các hội đoàn, cùng mọi thành phần dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ngài được diễn ra tốt đẹp.
Sau Thánh lễ, Lm Martinô cùng cộng đoàn tham dự bữa tiệc buffet sáng đã được các ca đoàn trong giáo xứ chuẩn bị sẵn tại sân chư thánh nhân dịp mừng 21 năm linh mục của ngài.
Bài: Văn Minh & Ảnh: Vĩnh Thân

Click xem bộ hình: