Gx. Vĩnh Hòa - Mừng lễ Thánh Gioan Baotixita bổn mạng ngày 24-6-2024

TGPSG --- “Mỗi người tín hữu khi được lãnh nhận Bí tích Rửa tội thì đều phải có bổn phận loan báo Tin Mừng và giới thiệu Chúa đến cho mọi người”.

Linh mục (Lm) Gioan Baotixita Trần Quang Hiển OP, Dòng Đa Minh đã chia sẻ như trênkhi ngài chủ sự Thánh lễ mừng kính Thánh Gioan Baotixita - bổn mạng giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọđược cử hành lúc 17g30 thứ Hai, ngày 24.6.2024.

Tham dự Thánh lễ có đông đảo giáo dân trong giáo xứ.
 

Trong bài giảng, Lm Gioan Baotixita Trần Quang Hiển chia sẻ ý nghĩa của ngày lễ sinh nhật Thánh Gioan. Ngài quảng diễnAi trong chúng ta hiện diện trên cõi đời này cũng đều có sinh nhật và được cha mẹ đặt cái tên sao cho có ý nghĩa. Cũng vậy, ông Dacaria và bà Êlisabeth sinh hạ một con trai và đặt tên là Gioan, nghĩa là “Thiên Chúa ban ơn”. Ngài được Thiên Chúa tuyển chọn để trở thành người dọn đường cho Đấng Cứu Thế đến để giải thoát cho muôn dân.”

Ngài chia sẻ tiếp: “Trong một năm, Giáo hội có ba lễ mừng sinh nhật, đó là sinh nhật Chúa Giêsu, sinh nhật Đức Mẹ Maria và sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả. Thánh Gioan Baotixita được mời gọi cộng tác vào chương trình cứu chuộc nhân loại, và ngài có ba biệt danh sau. Đó là Gioan Tiền hôGioan Tẩy giả và Gioan Tiền Sứ.

Gioan Tiền Hô là người dọn đường cho Đấng Cứu Thế

Gioan Tẩy Giả là người làm phép rửa và kêu gọi mọi người ăn năn sám hối

Gioan Tiền Sứ là sứ giả loan báo Tin Mừng cho Con Thiên Chúa xuống thế làm người.
 

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh thể và kết thúc lúc 18g30.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn tiến ra trước tượng đài Thánh Gioan Baotixita trước sân chư thánh cùng nhau đọc một kinh Lạy Cha, ba kinh Kính Mừng, một kinh Sáng Danh và kinh Thánh Gioan Baotixita để cầu nguyện cho giáo xứ luôn được sống trong tình hiệp nhất và bình an.

Bài: Văn Minh & Ảnh: Thế Anh (TGPSG)