HĐMV - Mừng lễ bổn mạng ngày 19-11-2023

TGPSG -- "Các thánh tử đạo là những con người tín thác tuyệt đối vào quyền năng của Thiên Chúa, và chấp nhận hy sinh mạng sống để bảo vệ đức tin của mình"

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Martinô Đoàn Văn Hoàng Thanh Đạm - Chánh xứ Vĩnh Hòa -  khi ngài chủ sự dâng thánh lễ mừng kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - bổn mạng của Hội đồng Mục vụ giáo xứ Vĩnh Hòa - diễn ra lúc 5g sáng Chúa nhật ngày 19-11-2023.

Trước Thánh lễ, đại diện Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ và các em Ban Lễ sinh đã rước Lm chủ tế từ trước sân nhà thờ vào trong ngôi thánh đường để hiệp dâng thánh lễ.

Trong phần giảng lễ, Lm Martinô chia sẻ: “Các thánh tử đạo là những con người tín thác tuyệt đối vào quyền năng của Thiên Chúa, và chấp nhận hy sinh mạng sống để bảo vệ đức tin của mình”. Ngày nay, những người tử đạo không cần phải đổ

 máu của mình ra mà là cần những người phải biết hy sinh, và bỏ đi cái tôi ích kỷ của mình ra phục vụ cộng đoàn giáo xứ, và cùng nhau xây dựng giáo xứ ngày một phát triển như lòng Chúa ước mong.


Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMV Giuse Phạm Văn An, thay mặt cộng đoàn giáo xứ cảm ơn Lm Chánh xứ cùng mọi thành phần dân Chúa đã đến hiệp dâng thánh lễ và đã cộng tác cùng HĐMV trong thời gian qua cũng như hôm nay được diễn ra tốt đẹp.

Đáp từ, Lm chánh xứ thay mặt cộng đoàn chúc mừng bổn mạng HĐMV và ước mong tất cả các thành viên luôn sống nhiệt thành và trao cho nhau niềm tin yêu trong mọi công việc. Nhân đây, ngài cũng cám ơn những người thân đã quảng đại gánh vác công việc gia đình, để cho các ông bà trong HĐMV có thời gian phục vụ cộng đoàn giáo xứ.

Thánh lễ khép lại lúc 6g, Lm Martinô cùng các vị trong HĐMV lưu lại tấm hình kỷ niệm trước thềm Cung thánh trước khi ra về.

Bài: Văn Minh & Ảnh: Duy Khánh

Click xem album ảnh: