Gx. Vĩnh Hòa - Thánh lễ Tiệc Ly 2023

TGPSG -- “Anh chị em và các con thiếu nhi hãy khát khao đi tìm gặp Chúa qua các Thánh lễ, và siêng năng lãnh nhận Bí tích Thánh Thể mỗi ngày”.

Linh mục (Lm) Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa, Chưởng Ấn Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn đã nhắn nhủ như thế - khi ngài chủ sự dâng Thánh lễ Tiệc Ly, diễn ra lúc 18g thứ Năm ngày 6-4-2023, tại nhà thờ đá giáo xứ Vĩnh Hòa.

Trước Thánh lễ, 12 em tông đồ, các em Ban Lễ sinh cùng Lm chủ tế kiệu Chiên từ trước sân nhà thờ vào trong ngôi thánh đường.


Trong phần giảng lễ, Lm Phaolô đã quảng diễn và giải thích thế nào là yêu thương cho đến cùng. Theo người Do Thái xưa, việc rửa chân là bổn phận phục vụ và là công việc của người tôi tớ rửa chân cho chủ. Vì yêu thương nhân loại mà Chúa Giêsu đã mặc lấy thái độ của người tôi tớ mà quỳ xuống rửa chân cho các môn đệ.
Dâng Thánh lễ hôm nay, Lm Phaolô ước mongAnh chị em và các con thiếu nhi hãy khát khao đi tìm gặp Chúa qua các Thánh lễ, và siêng năng lãnh nhận Bí tích Thánh Thể mỗi ngày”. Đồng thời chúng ta cũng phải biết bắt chước Chúa Giêsu sống yêu thương và ra đi phục vụ mọi người trong giữa dòng đời hôm nay.
Theo gương Thầy Giêsu Chí Thánh, Lm Phaolô đã rửa chân cho 12 "tông đồ" đại diện cho cộng đoàn ngay trên Cung thánh trong lúc ca đoàn Thiên Thần vang hát bài “Luật yêu thương”.
 Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g. Cộng đoàn hân hoan lãnh nhận phép lành cuối lễ và cùng nhau hát vang bài “Điều răn mới”.
Được biết lúc 20g, Lm Martinô Hoàng Văn Đoàn Văn Đạm - Chánh xứ Vĩnh Hòa, đã chủ sự dâng Thánh lễ Tiệc Ly dành cho người lớn. Và sau Thánh lễ, bốn giáo họ cùng các hội đoàn thay nhau Chầu Mình Thánh Chúa đến 24g cùng ngày.

 Bài: Văn Minh & ảnh: Vĩnh Thân
Click xem album ảnh lúc 18g:
C
lick xem album ảnh lúc 20g: