Gx. Vĩnh Hòa - Thánh lễ giỗ cha cố Giuse Trần Văn Nghị ngày 31-8-2023

“Nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác” (Ga 12, 24-26) Trong tâm tình tạ ơn Chúa, tưởng nhớ cha cố Giuse Trần Văn Nghị, chánh xứ tiên khởi giáo xứ Vĩnh Hòa, vào lúc 10g sáng thứ năm ngày 31-8-2023, tại nhà thờ đá Vĩnh Hòa đã diễn ra thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Giuse. Trước thánh lễ, các Linh mục (Lm), tu sĩ nam nữ, gia đình linh tông, huyết tộc và cộng đoàn trong giáo xứ, đã kính viếng phần mộ cha cố Giuse, đặt nơi tượng đài Đức Mẹ trong khuôn viên nhà thờ.

Tiếp đến, cộng đoàn tiến vào trong nhà thờ hiệp dâng thánh lễ, do Lm Phêrô Nguyễn Văn Tâm - Chánh xứ Thiên Ân, hạt Tân Sơn Nhì chủ tế. Đồng tế với ngài có 11 Lm: Lm Giuse Đỗ Xuân Vinh, Phó Giám đốc Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn, Lm Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng- Chánh xứ Hòa Hưng, Hạt Trưởng Phú Thọ, các Lm nghĩa tử, các Lm thuộc giáo xứ Vĩnh Hòa, Lm có liên hệ với cha cố, cùng với bà con thân thuộc và cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa tham dự thánh lễ sốt sắng.
 

Trong phần chia sẻ sau bài Tin Mừng, Lm Phanxicô Xaviê Nguyễn Hai Tính, Dòng Tên đã nhắc đến hình ảnh cha cố là một người sống tình yêu thương, đã có những tháng năm coi sóc giáo xứ Vĩnh Hòa, ở thời kỳ còn nhiều khó khăn, khi giáo xứ được tách ra từ giáo xứ Phú Bình.

30 năm qua, nhìn lại những gì mà cha cố Giuse, cũng như các cha sở đã làm tại giáo xứ, chúng ta thấy giáo xứ có nhiều thay đổi: khang trang hơn, có một ngôi nhà thờ đá kiên cố vững chãi. Đó là chúng ta đang cảm nghiệm mầu nhiệm Phục Sinh của Đức Kitô đang diễn ra qua việc Chúa làm nhiều điều tốt đẹp trên giáo xứ, từ cơ sở vật chất đến việc xây dựng con người.

Chúng ta nhớ đến cha cố Giuse, cầu nguyện cho ngài, cảm ơn ngài vì những gì ngài đã làm, và chúng ta cũng tiếp tục làm cho giáo xứ được phát triển hơn, làm những việc ích lợi cho anh chị em mình, để làm chứng cho Tin Mừng yêu thương của Chúa. Chúng ta học ở nơi cha cố tình yêu thương mọi người, dù chúng ta chưa hoàn hảo, nhưng xin Chúa bổ khuyết những gì còn thiếu sót cho chúng ta.
 

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.
Sau lời nguyện hiệp lễ, một sơ đại diện cho gia đình linh tông huyết tộc có những lời tri ân các Lm và cộng đoàn.
Thánh lễ kết thúc vào khoảng 11g trong tâm tình cầu nguyện cho cha cố Giuse.


Vài nét về cha cố Giuse Trần Văn Nghị
- Sinh ngày 10.12.1937 tại Bút Đông - Duy Tiên - Hà Nam (Tổng Giáo phận Hà Nội)
- Chịu chức Linh mục ngày 29.4.1965 tại Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sài Gòn.
- Chánh xứ tiên khởi giáo xứ Vĩnh Hòa  từ năm 1991-2002.
-  Nghỉ tĩnh dưỡng tại Trụ sở Nhà hưu linh mục Hà Nội - Sài Gòn, từ năm 2002-2013
- Về nhà Cha ngày 31.8.2013, với 48 năm linh mục và 76 năm hành trình đời sống.

 Click xem album ảnh:
B
ài: Hoàng Vũ & Ảnh: Vĩnh Thân