Gx. Vĩnh Hòa - Thánh lễ Giao thừa Quý Mão 2023

TGPSG - Trong giờ phút thiêng liêng sắp bước sang năm mới, chúng ta cùng nhau qui tụ về ngôi thánh đường này để tạ ơn Thiên Chúa. Đấng làm chủ thời gian và không gian, cùng muôn loài vạn vật. Đồng thời, chính Ngài đã ban cho mỗi gia đình và cho mỗi người chúng ta những ơn lành trong suốt một năm qua được mọi sự bình an.

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Martinô Đoàn Văn Hoàng Thanh Đạm – Chánh xứ Vĩnh Hòa – khi ngài chủ sự dâng Thánh lễ Giao thừa Quý Mão, diễn ra lúc 20g thứ Bảy ngày 21-1-2023.
 Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ (Gx) còn có các soeur là người con của Gx nhân dịp được về nghỉ Tết bên gia đình.
Trước Thánh lễ, đại diện quý chức trong Hội đồng Mục vụ cùng các em Ban Lễ sinh rước Lm chủ tế từ ngoài sân Nhà thờ vào trong ngôi thánh đường trong niềm hân hoan chào đón của cộng đoàn dân Chúa.
Sau bài công bố Tin mừng Mt 5, 1-10, và qua các bài đọc trong Thánh lễ, Lm Martinô Đoàn Văn Hoàng Thanh Đạm đã giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn thế nào là tạ ơn. Quả thật, việc tạ ơn đòi hỏi ở mỗi người chúng ta phải có một tấm lòng thật sự từ trong đáy lòng của mình, cho dù thành công hay thất bại, lời hay lỗ, buồn hay vui, khỏe mạnh hay đau yếu đều là do ơn Chúa thương ban. Vì vậy, trong giờ phút thiêng liêng sắp bước sang năm mới, chúng ta cùng nhau qui tụ về ngôi thánh đường này để tạ ơn Thiên Chúa. Đấng làm chủ thời gian và không gian, cùng muôn loài vạn vật. Đồng thời, chính Ngài đã ban cho mỗi gia đình và cho mỗi người chúng ta những ơn lành trong suốt một năm qua được mọi sự bình an.
Ngoài ra, chúng ta cũng phải biết chia sẻ tinh thần cũng như vật chất cho những người kém may mắn trong cuộc sống nơi môi trường sống xung quanh của mình.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.
Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Martinô làm phép lộc thánh và đại diện Hội Các Bà Mẹ Công Giáo đi trao đến tận tay cho từng người đi tham dự Thánh lễ nhận một câu lộc thánh. Và sau mỗi câu lộc thánh có ghi những con số tự nhiên, và ai có dãy số trùng với số ghi trên phần quà thì sẽ được lãnh một phần thưởng do chính Lm Chánh xứ trao tặng. Ai nấy đều chăm chú nhìn vào những con số của mình cầm trên tay và vỡ òa vui mừng khi trúng thưởng.
Thánh lễ Giao thừa khép lại lúc 21g30, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ Lm chủ tế ra về với câu lộc thánh để áp dụng vào đời sống trong năm 2023.
 Bài: Văn Minh & Ảnh: Vĩnh Thân

 Click xem album ảnh: