Gx. Vĩnh Hòa - Khai mạc Tháng Hoa ngày 6-5-2023

TGPSG -- “Mỗi khi làm một việc gì đó thì chúng ta phải làm nhân danh Đức Giêsu Kitô, và cầu xin Ngài thương ban cho chúng ta từ khởi sự cho đến hoàn thành, đều nhờ bởi ơn Chúa ban cho”.

Linh mục (Lm) Gioan Baotixita Trần Quốc Phong, Dòng Linh mục Thánh Tâm Chúa Giêsu đã chia sẻ như thế - khi ngài chủ sự Thánh lễ khai mạc Tháng Hoa diễn ra lúc 17g30 thứ Bảy ngày 6-5-2023, tại nhà thờ đá giáo xứ Vĩnh Hòa.
Trước Thánh lễ, 20 em đội múa trong trang phục xanh trắng đại diện cho giáo xứ dâng lên Đức Mẹ những bông hoa tươi năm sắc màu, tượng trưng cho năm nhân đức của Mẹ.
Trong phần giảng lễ, Lm Gioan Baotixita chia sẻ: Trong cuộc sống thường ngày, mỗi khi làm một công việc gì thì chúng ta sẽ nhân danh cho một ai đó hoặc là cho chính bản thân của mình. Tuy nhiên, đối với người Kitô hữu,“Mỗi khi làm một việc gì đó thì chúng ta phải làm nhân danh Đức Giêsu Kitô, và cầu xin Ngài thương ban cho chúng ta từ khởi sự cho đến hoàn thành, đều nhờ bởi ơn Chúa ban cho”. Đồng thời, mỗi khi làm thì chúng ta phải làm những việc lành thánh thiện, chứ không được làm những việc xấu xa phạm tội làm mất lòng Chúa.
Trong Tháng Hoa này, ước mong các em thiếu nhi và cộng đoàn hãy dâng lên Mẹ những bông hoa tươi xinh, bông hoa của niềm vui, bông hoa của cuộc đời, cùng với những việc làm hy sinh phúc đức và lòng bác ái yêu thương nhau. Có được như vậy, chúng ta mới làm đẹp lòng Chúa và vui lòng Đức Mẹ.
Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g20 cùng ngày.


Sau Thánh lễ, em Maria Vũ Hà Kiều Anh cho biết: em rất vui được các anh chị Giáo Lý viên tuyển chọn gọi vào đội múa. Vì đây là năm đầu tiên em được tham cùng các bạn, và được sự ủng hộ nhiệt tình của ba mẹ cũng như mọi người trong gia đình. Trước khi ra về, chị Maria Nguyễn Thị Thanh Trúc - phụ trách và cũng là người dạy múa cho các em trong suốt hơn một tháng qua chia sẻ: dạy múa cho các em tuy có vất vả và mất nhiều thời gian nhưng cảm thấy vui, vì được góp một phần nhỏ bé của mình để dâng lên Đức Mẹ.
Được biết, chị Maria Nguyễn Thị Thanh Trúc cùng các anh chị Giáo Lý viên trong giáo xứ Vĩnh Hòa đã dạy cho các em từ lúc 19g đến 20g30 thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần, tại hội trường và trên sân chư thánh của giáo xứ. Để cho các em dâng hoa vào mỗi chiều thứ Bảy hàng tuần trước Thánh lễ lúc 17g30.

Bài & Ảnh: Văn Minh
Click xem album ảnh: