Gx. Vĩnh Hòa - Chúa nhật lễ Lá 2023

TGPSG -- “Theo suy nghĩ của một số người, thì những con người hiền lành thường hay bị thua thiệt về vật chất cũng như về tinh thần”.


Linh mục (Lm) Martinô Đoàn Văn Hoàng Thanh Đạm - Chánh xứ Vĩnh Hòa đã chia sẻ như thế - khi ngài chủ sự dâng Thánh lễ Lá (khai mạc Tuần Thánh) diễn ra lúc 5g sáng Chúa nhật ngày 2-4-2023, tại nhà thờ Vĩnh Hòa.
Trước Thánh lễ, Lm Martinô cùng cộng đoàn cử hành nghi thức làm phép lá ngay trước tiền sảnh nhà thờ. Sau đó, Lm chủ tế, thầy Phó tế Gioan Hoàng Xuân Hải, Dòng Ngôi Lời, các em trong Ban Lễ sinh, 12 ông tông đồ cùng cộng đoàn dân Chúa cầm cành lá trên tay, tiến vào thánh đường trong niềm hân hoan.
Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm chủ tế đã diễn giảng về cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Khi Chúa Giêsu tiến vào thành Thánh Giêrusalem thì dân Do Thái cũng như đoàn người đông đảo đã cởi áo và chặt những cành lá để tung hô chào đón. Nhưng cũng chính những con người ấy đã thay lòng đổi dạ và kết án đóng đinh Chúa Giêsu vào thập giá. Quả thật, “Theo suy nghĩ ca mt s người, thì nhng con người hin lành thường hay b thua thit v vt cht cũng như v tinh thn”.
Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 6g. Cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ Lm chủ tế, ra về với cành lá trên tay và cùng nhau suy ngẫm về cuộc thương khó của Chúa Kitô.
Bài: Văn Minh & Ảnh: Vĩnh Thân
Click xem album ảnh: