Hội đồng Mục vụ - Mừng lễ kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam bổn mạng 2022

TGPSG - “Các thánh tử đạo là những con người tín thác tuyệt đối vào quyền năng của Thiên Chúa, và chấp nhận hy sinh mạng sống để bảo vệ đức tin của mình”

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Gioan Baotixita Trần Quốc Phong SCJ, các linh mục thuộc dòng Thánh Tâm Chúa Giêsu - khi ngài chủ sự dâng Thánh lễ mừng kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – bổn mạng của Hội đồng Mục vụ giáo xứ Vĩnh Hòa – diễn ra lúc 17g30 Chúa nhật ngày 13-11-2022.
Trước Thánh lễ, đại diện Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ và các em Ban Lễ sinh đã rước Lm chủ tế từ trước sân nhà thờ vào trong ngôi thánh đường hòa trong bài ca nhập lễ “Lòng trung nghĩa” do ca đoàn Cêcilia phụ trách.
Trong phần giảng lễ, khởi đi từ bài Tin Mừng Lc 9, 23-26, Lm Gioan Baotixita đã quảng diễn về nét cao đẹp của các thánh tử đạo qua những tấm gương và lòng đạo đức của các ngài, và mời gọi mỗi người chúng ta hãy học hỏi và noi theo. “Các thánh tử đạo là những con người tín thác tuyệt đối vào quyền năng của Thiên Chúa, và chấp nhận hy sinh mạng sống để bảo vệ đức tin của mình”
Do đó, mà tất cả các ngài đã không sợ thương tích gian nguy, sẵn sàng chịu bắt bớ và tùng xẻo từng mảnh thịt cho đến chết.
Tiếp đó, Lm Gioan Baotixita chia sẻ cho cộng đoàn qua ba chữ (T).

  • Tín thác vào quyền năng của Thiên Chúa
  • Tin tưởng và xác tín tuyệt đối vào Thiên Chúa
  • Tình yêu của Đức Giêsu Kitô là tất cả
Qua đây, chúng ta cũng nhìn lại đôi chút về các vị trong HĐMV giáo xứ Vĩnh Hòa. Các ông bà trùm là những người sống bậc hôn nhân gia đình, nhưng tất cả các vị trùm đều có một điểm chung là tín thác vào quyền năng của Thiên Chúa, hy sinh thời gian công sức của mình ra phục vụ cộng đoàn giáo xứ, và cùng nhau xây dựng giáo xứ ngày một phát triển.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.
 Sau lời nguyện hiệp lễ, ông cố Giuse Phạm Văn An – Chủ tịch, thay mặt cộng đoàn giáo xứ lên cảm ơn Lm Chánh xứ và Lm chủ tế, cùng mọi thành phần dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ và đã cộng tác cùng HĐMV trong thời gian qua được tốt đẹp.
Đáp từ, Lm Gioan Baotixita thay mặt cộng đoàn phụng vụ ngỏ lời chúc mừng bổn mạng HĐMV và ước mong tất cả các vị trùm luôn sống theo tình thần ba chữ (T).
 Thánh lễ khép lại lúc 18g30, Lm Gioan Baotixita Trần Quốc Phong cùng các vị trong HĐMV lưu lại tấm hình kỷ niệm trước thềm Cung thánh trước khi ra về.
Bài: Văn Minh & Ảnh: Vĩnh Thân

Click xem album ảnh: