Gx. Vĩnh Hòa - Thánh Lễ Vọng Giáng Sinh 2022

TGPSG - “Chúng ta hãy cầu nguyện cho thế giới được vui sống trong hòa bình, và cho các gia đình luôn được bình an hạnh phúc”.

Linh mục (Lm) Martinô Đoàn Văn Hoàng Thanh Đạm - Chánh xứ Vĩnh Hòa đã nhắn nhủ như trên - khi ngài chủ sự dâng Thánh lễ đêm Giáng sinh, được cử hành lúc 20g thứ Bảy ngày 24-12-2022, tại Nhà thờ đá Giáo xứ Vĩnh Hòa. Trước Thánh lễ, đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các em Ban Lễ sinh cùng Lm chủ tế rước tượng Chúa Hài Đồng từ trước sân Nhà thờ vào ngôi thánh đường trong niềm vui hân hoan chào đón của cộng đoàn dân Chúa.
Sau bài công bố Tin Mừng Lc 1, 67-79, Lm Martinô đã diễn giảng về Mầu Nhiệm Ngôi Hai Con Thiên Chúa xuống thế làm người và ở cùng chúng ta.
Trong đêm cực thánh này, chúng ta hãy chiêm ngắm Một Hài Nhi Giêsu nằm nơi máng cỏ đơn sơ, thấp hèn giữa đêm đông lạnh giá tại hang Bêlem, và bên trong hang đá có Đức Maria và Thánh cả Giuse. Đó cũng là lời mời gọi mỗi người chúng ta biết quan tâm chia sẻ cho những người nghèo túng, người bệnh tật và bị bỏ rơi ngay trong gia đình và môi trường sống xung quanh của mình. Trong cuộc sống ngày nay, có rất nhiều các trẻ sơ sinh (hài nhi) bị bỏ rơi ở nơi này nơi khác, các bạn trẻ đang chạy theo lối sống tự do và làm theo ý muốn của riêng mình, làm những gì mà mình thích, và thích sống chung và sống thử, để rồi có thai ngoài ý muốn và kết quả thật đáng buồn, ảnh hưởng đến cuộc sống tương lai mai sau. Vì vậy, chúng ta hãy cầu nguyện cho thế giới được vui sống trong hòa bình, và cho các gia đình luôn được bình an hạnh phúc.
Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 21g.


Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Chánh xứ Martinô có lời chúc mừng cộng đoàn đón một mùa Giáng sinh vui tươi và bình an bằng một tràng pháo tay giòn giã. Đồng thời, ngài cũng gởi tặng đến mỗi người đi tham dự Thánh lễ một phần quà nhân dịp mừng Chúa Giáng sinh.
Được biết trước đó, lúc 18g, Lm Gioan Baotixita Trần Quốc Phong, Dòng linh mục Thánh Tâm Chúa Giêsu về dâng Thánh lễ Vọng dành cho các em thiếu nhi trong Giáo xứ Vĩnh Hòa.
Trước Thánh lễ, lúc 17g30, các em thiếu nhi trong Giáo xứ Vĩnh Hòa có cuộc diễn hoạt cảnh Giáng sinh với chủ đề: “Đức Giêsu Giáng sinh - điểm hẹn hiệp hành”.

Bài: Văn Minh & Ảnh: Vĩnh thân
Click xem album ảnh: