Gx. Vĩnh Hòa - Thánh lễ Tiệc Ly ngày 14-4-2022

TGPSG -- “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy yêu thương anh em” (Ga 15,12). Linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán - Chánh xứ Vĩnh Hòa – đã nhắn nhủ như trên khi ngài chủ sự Thánh lễ Tiệc Ly diễn ra lúc 18g thứ Năm ngày 14-4-2022 tại nhà thờ đá giáo xứ Vĩnh Hòa.

Trước Thánh lễ, 12 em tông đồ, các em lễ sinh cùng Lm chủ tế kiệu Chiên từ trước sân nhà thờ vào trong ngôi thánh đường.
Trong phần giảng lễ, Lm Gioakim chia sẻ: Theo người Do Thái xưa, việc rửa chân là bổn phận phục vụ và là công việc của người tôi tớ rửa chân cho chủ. Như vậy, Chúa Giêsu đã mặc lấy thái độ của người tôi tớ và quì xuống rửa chân cho các môn đệ để nói lên sự khiêm nhường dấn thân phục vụ. Giới luật yêu thương mà Chúa Giêsu đã ban cho các môn đệ cách đây gần 2000 năm vẫn còn mới, và đó cũng là nền tảng để các môn đệ trở nên chứng nhân tình yêu. “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy yêu thương anh em”. Trong bữa Tiệc Ly này, Chúa Giêsu đã lập Bí tích Thánh Thể và Truyên Chức Thánh, để các linh mục tiếp nối sứ vụ phục vụ đoàn chiên của Chúa.
Theo gương Thầy Giêsu Chí Thánh, Lm Gioakim đã cởi bỏ áo choàng, thắt lưng khăn trắng để rửa chân cho 12 "tông đồ" đại diện cho cộng đoàn ngay trên Cung thánh. Cùng lúc ca đoàn Thiên Thần vang hát bài “Luật yêu thương”.
Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g00. Sau Thánh lễ, Lm Gioakim cùng cộng đoàn kiệu Mình Thánh Chúa qua Nhà Tạm phụ và hát vang bài “Thờ lạy Chúa”.
Được biết lúc 20g00, Lm Vinh Sơn Nguyễn Văn Bạt SCJ, các linh mục dòng Thánh Tâm Chúa Giêsu chủ sự dâng Thánh lễ Tiệc Ly dành cho người lớn. Sau Thánh lễ, bốn giáo họ cùng các hội đoàn thay nhau Chầu Mình Thánh Chúa đến 24g00 cùng ngày.

Bài: Văn Minh & Ảnh: Vĩnh Thân

Click xem album ảnh:
Bộ hình lễ lúc 20g: