Gx. Vĩnh Hòa - Thánh lễ cầu nguyện cho người cao niên 2022

“Cả cơn giận phàm nhân cũng thành lời ca tụng Thiên Chúa” Câu thánh vịnh trên đây đã linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán chia sẻ cho quý cụ ông, cụ bà, nhân dịp mừng thọ các cụ bậc cao niên trong giáo xứ Vĩnh Hòa, diễn ra lúc 10g sáng Chúa nhật ngày 24-7-2022.

Việc tổ chức Thánh lễ mừng thọ cho quý cụ bậc cao niên là truyền thống tốt đẹp của  người Kitô hữu chúng ta nói riêng, đồng thời, còn thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam chúng ta nói chung.
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Lm Gioakim đã đề cao quý cụ ông, cụ bà và những bậc cao niên trong gia đình cũng như ngoài xã hội và thể cảm nhận được tình thương và sự nâng đỡ của tất cả mội người. Theo qui luật tự nhiên của con người thì: sinh, lão, bệnh và tử là điều mà không ai tránh khỏi. Khi con người về già thường thì bị lưng còng, mắt mờ, răng long đầu bạc và chân yếu tay mền...Tuy nhiên, trong kinh thánh lại nói: người già là sự thánh thiện được Chúa thương, tuổi già nhân đức được Chúa ân sủng và chúc lành.
Mừng lễ hôm nay, chúng ta cũng cầu xin Chúa ban cho các cụ được thêm sức mạnh, và luôn là tấm gương sáng để cho con cháu noi theo, đồng thời, nhắc nhở con cháu luôn kính trọng ông bà cha mẹ, và cùng nhau xây dựng một gia đình đạo đức thánh thiện như lòng Chúa ước mong.
Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và kết thúc lúc 11g cùng ngày.


Click xem album ảnh: