Gx. Vĩnh Hòa - Tân linh mục Giuse Nguyễn Mạnh Tùng dâng lễ tạ ơn ngày 27-6-2022

TGPSG - “Chính mảnh đất này cha mới đã được sinh ra, nuôi dưỡng và lớn lên, cũng từ nơi gia đình, nơi cộng đoàn giáo xứ đã hun đúc ơn gọi dâng hiến của cha” Trên đây là chia sẻ của Linh mục Giuse Đỗ Xuân Vinh trong thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa chúc mừng tân Linh mục Giuse Nguyễn Mạnh Tùng, tại nhà thờ đá giáo xứ Vĩnh Hòa quê nhà của tân linh mục, diễn ra lúc 17g thứ Hai ngày 27-6-2022.

Cùng đồng tế với tân Linh mục Giuse có Linh mục Giuse Đỗ Xuân Vinh, Phó Giám đốc Đại Chủng Viện Thánh Giuse SG, Linh mục Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ Hà Đông- Hạt Trưởng Xóm Mới, nghĩa phụ của tân Linh mục, Linh mục Hạt Trưởng Phú Thọ Giuse Phạm Bá Lãm, Linh mục chánh xứ Vĩnh Hòa Gioakim Lê Hậu Hán, các tân linh mục cùng lớp, quý linh mục chánh xứ, quý linh mục liên hệ. Tham dự thánh lễ có quý sơ, quý thầy Phó tế, thân phụ mẫu của tân linh mục Giuse, ông bà và gia đình họ hàng, cùng cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa và quý khách.
Mở đầu thánh lễ là cuộc rước đoàn đồng tế tiến vào trong nhà thờ. Sau đó Linh mục chánh xứ Vĩnh Hòa chào mừng quý Linh mục tu sĩ và quý khách đã về giáo xứ hiệp dâng thánh lễ tạ ơn.
Ngỏ lời ở đầu thánh lễ, tân Linh mục mời gọi cộng đoàn sống tâm tình tạ ơn Chúa. Và lời tạ ơn đẹp nhất là chúng ta luôn sống và thực thi lời Chúa, để cho Thiên Chúa dùng chúng ta như khí cụ tốt lành của Người. Tân Linh mục cũng cầu nguyện cho mọi người trong giáo xứ, các vị chủ chăn, ông bà tổ tiên trong họ hàng, những vị còn sống cũng như đã qua đời.
 Sau bài Tin Mừng, Linh mục Giuse Đỗ Xuân Vinh đã chia sẻ với cộng đoàn về hình ảnh người Linh mục qua châm ngôn của tân linh mục Giuse: “Muối cho đời “ (Mt 5.13)
Linh mục không phải là một nghề. Người môn đệ của Chúa sống cuộc đời này phải là đậm chất Tin Mừng. Cha mới muốn sống triệt để Lời ấy trong cuộc đời Linh mục của mình. Muối thật cần thiết, nhưng cũng rất bình thường, muối dễ có nguy cơ trở nên nhạt.
Linh mục như là thùng rác để chất chứa rác thải tâm linh của anh em mình. Linh mục thật cần thiết trong đời sống thiêng liêng. Thiên Chúa cần linh mục cử hành bí tích, loan truyền Lời Chúa để ban phát ơn Chúa cho Dân của Ngài. Hội Thánh cần các linh mục đồng hành với dân Chúa, làm chứng cho Tin Mừng giữa dòng đời. Chúng ta cần các linh mục để trở nên người cha thiêng liêng trong đời sống.
 
Người linh mục được mời gọi làm chứng cho Tin Mừng giữa dòng đời, nhưng không được phép để cuộc đời làm cho mình bị mất chất Tin Mừng. Sứ vụ ấy rất cao quý, nhưng không dễ dàng, vì những cám dỗ của cuộc đời.
Chúng ta tạ ơn Thiên Chúa, vì Chúa ban các linh mục cho chúng ta. Chúng ta cũng cầu nguyện cho quý cha và các cha mới. Vì ơn gọi linh mục của cha mới Giuse không thể thành toàn nếu không có một “người mẹ” cưu mang. Đó là người mẹ Hội Thánh qua giáo xứ thân yêu này. Người mẹ đó cũng chính là gia đình họ hàng nội ngoại, ông bà, cha mẹ. Chính mảnh đất này cha mới sinh ra, được nuôi dưỡng và lớn lên. Chính phúc đức của ông bà tổ tiên, nếp đạo hạnh của gia đình, nếp sinh hoạt nhiệt thành của giáo xứ đã hun đúc nơi cha mỗi ngày ơn gọi dâng hiến. Vĩnh Hòa như một người mẹ đã cưu mang ơn gọi của quý cha. Xin anh chị em cũng tiếp tục cưu mang ơn gọi các ngài và cách riêng cha mới trong lời kinh cầu nguyện. Để cha mới có thể thực thi lời hứa của ngài, đó là trở nên “muối cho đời”.


Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng Vụ Thánh Thể. Sau lời nguyện hiệp lễ, ông cố Giuse Phạm Văn An- Chủ tịch HĐMVGX Vĩnh Hòa có tâm tình chúc mừng tân linh mục của giáo xứ nhà.
Sau đó, tân Linh mục tri ân Đức Tổng Giám mục, ngỏ lời với quý Linh mục đã luôn nâng đỡ và cầu nguyện cho ngài trong bước đường ơn gọi. Với gia đình, cha mẹ, ông bà ngoại, tân linh mục nói lời cám ơn và xin lỗi mọi người trong gia đình. Vì chính gia đình đã nuôi dưỡng ơn gọi của ngài, qua bầu khí đạo đức của ông bà cha mẹ ngài.
 Sau cùng, thánh lễ kết thúc vào khoảng gần 19g với phép lành trọng thể của tân Linh mục. Sau cùng, quý linh mục, tu sĩ, họ hàng, cộng đoàn giáo xứ và khách mời ở lại dự tiệc mừng trong khuôn viên nhà thờ, để chúc mừng tân linh mục trong ngày hồng phúc.
Click xem album ảnh: