Giáo họ Mông Triệu - Mừng lễ kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời bổn mạng 2022

TGPSG - “Sau khi hoàn tất cuộc đời ở nơi dương thế, Đức Maria đã được Thiên Chúa đưa về trời cả hồn lẫn xác, từ đây đã mở ra cho chúng ta một niềm tin, một hy vọng vào quê hương Nước Trời mai sau”. Linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán, đã mở đầu Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời – bổn mạng của giáo họ Mông Triệu giáo xứ Vĩnh Hòa – diễn ra lúc 17g30 thứ Hai ngày 15-8-2022.

Thánh lễ trọng thể do Lm Gioakim Lê Hậu Hán, nguyên chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa – chủ tế. Đồng tế cùng ngài có Lm Giuse Phạm Duy Thạch SVD, Dòng Ngôi Lời, cùng đông đảo các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa tham dự.
Trong phần chia sẻ Tin Mừng, khởi đi từ phụng vụ Lời Chúa thứ Hai (Lc 1, 39-56), Lm Giuse Phạm Duy Thạch đã sơ lược về cuộc đời của Đức Trinh Nữ Maria trên nơi dương thế. Sau khi hoàn tất cuộc đời ở nơi dương thế, Đức Maria được về trời cả hồn lẫn xác là một tín điều mà đã được Đức Giáo hoàng Pio XII công bố ngày 1-11-1950, qua hiến chế “Munificentissimus Deu”. Trong hiến chế này, Đức Giáo hoàng cũng tuyên bố bốn đặc ân mà Thiên Chúa ban cho Đức Mẹ, ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội, ơn trọn đời đồng trinh, ơn làm Mẹ Thiên Chúa và ơn được về trời cả hồn lẫn xác.
Kết thúc bài giảng, Lm Giuse nhấn mạnh: Đức Mẹ về trời, từ đây đã mở ra cho chúng ta một niềm tin, một hy vọng vào quê hương Nước Trời mai sau. Vì thế, ngay hôm nay, mỗi người chúng ta cũng phải bắt chước và đi theo con đường giống như Mẹ, sống tinh thần khiêm tốn và vâng phục, luôn biết quan tâm đến những người xung quanh, và mang niềm vui và hạnh phúc đến cho người khác. Được như vậy, mai sau này chúng ta mới được hưởng vinh quang cùng Mẹ trên quê trời.
Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.
 Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện giáo họ Mông Triệu cảm ơn các Lm, cùng mọi thành phần dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo họ Mông triệu hôm nay được tốt đẹp.

Đáp từ, Lm Gioakim thay mặt cộng đoàn có lời cảm ơn Lm Giuse và chúc mừng giáo họ Mông Triệu, cùng các bà và các chị nhân ngày mừng bổn mạng được tràn đầy hồng ân của Chúa bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.
Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an ra đi làm chứng cho Tin Mừng giữa môi trường sống xung quanh của mình.
Được biết hiện nay, giáo họ Mông Triệu có 175 hộ gia đình Công giáo, với 580 nhân danh. Trong đó có 02 Lm, và 02 nữ tu. Ngoài ra, Ban Chấp hành giáo họ đưa tượng Đức Mẹ và mời gọi bà con giáo dân cùng nhau đọc kinh luân phiên tại các gia đình sau Thánh lễ chiều thứ Hai hằng tuần.

 Bài: Văn Minh & Ảnh: Vĩnh Thân