Gx. Vĩnh Hòa - Đón nhận Bí tích Khai tâm ngày 17.06.2020

WGPSG-- “Hôm nay, các anh chị Dự tòng sẽ chính thức trở thành công dân Nước Trời”.

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, với 11 anh chị Tân tòng trong ngày lãnh nhận Bí tích Khai tâm Kitô giáo để chính thức trở thành Kitô hữu. Nghi thức tiếp nhận được cử hành lúc 16g30, thứ Tư ngày 17.06.2020, tại tiền sảnh nhà thờ Vĩnh Hoà.

Sau phần nghi thức tiếp nhận, các anh chị Dự tòng cùng bố mẹ đỡ đầu đã tiến vào thánh đường trong niềm hân hoan chào đón của cộng đoàn giáo xứ.

Sau bài Tin Mừng, Lm Gioakim chia sẻ: "Hôm nay, các anh chị Dự tòng sẽ chính thức trở thành công dân Nước Trời. Kể từ đây, các anh chị có quốc tịch mới trên thiên quốc và được cùng nhau gọi Thiên Chúa là Cha. Các anh chị sẽ có một linh hồn bất tử, một trái tim biết yêu thương, một ý chí tự do, cùng với sự khôn ngoan siêu việt mà Thiên Chúa ban tặng. Đồng thời, Chúa Thánh Thần sẽ giúp anh chị có được sự khôn ngoan, sự hiểu biết và luôn hiếu thảo với Cha ở trên trời. Ngoài ra, Chúa Thánh Thần còn ban cho anh chị có một lương tâm trong sạch, biết tránh xa những điều xấu để không phạm tội làm mất lòng Chúa".

Sau bài giảng, Lm chủ tế đã cử hành nghi thức Rửa Tội và Thêm Sức cho các anh chị Dự tòng.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chánh xứ có lời cảm ơn thầy Giuse Phạm Văn Quỳnh, giáo xứ Mẫu Tâm, đã nhiệt tâm dạy giáo lý cho các anh chị Dự tòng trong thời gian qua, cùng những người đã dìu dắt và giúp đỡ cách này hay cách khác để các anh chị có được niềm vui trọng đại hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g. Sau đó, thầy Giuse Phạm Văn Quỳnh đã đại diện trao chứng chỉ Giáo lý hôn nhân và Dự tòng cho các thành viên.
Bài: Văn Minh & Ảnh: Vĩnh Thân

Xem toàn bộ hình tại đây: