Gx. Vĩnh Hòa - Tĩnh tâm Mùa Vọng ngày 16.12.2020

WGPSG -- “Mùa Vọng và sám hối” là đề tài chia sẻ của linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Văn Bạt - Dòng linh mục Thánh Tâm Chúa Giêsu đã giảng cho các em thiếu nhi và cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa trong thánh lễ thứ Tư tuần III Mùa Vọng, diễn ra lúc 17g30 nhân dịp ngài được Lm Gioakim Lê Hậu Hán - Chánh xứ Vĩnh Hòa, mời về giảng phòng trong các ngày 16,17 và 18.12.2020.

Sau bài Tin mừng, Lm Vinh Sơn đã mời gọi cộng đoàn: “Hãy dọn đường cho Chúa, hãy sửa đường Chúa cho ngay thẳng. Mùa Vọng là mùa trông chờ Chúa đến. Vì thế, hơn bao giờ hết chúng ta cần phải chuẩn bị tâm hồn sao cho thật sốt sắng, thánh thiện, để đón mừng Chúa đến với chúng ta.
Trong cuộc sống ngày nay, người ta đang đề cao lối sống vật chất, mải mê thêu dệt cuộc đời bằng tiền tài và danh vọng, bất chấp mọi thủ đoạn miễn làm sao có được thật nhiều tiền, không còn tình nghĩa anh em, sống ích kỷ hẹp hòi, đặt cái tôi của mình lên trên cả tình Chúa và tình người.
Vậy làm sao để cho chúng ta không bị rơi vào cạm bẫy tội lỗi của thế gian ? Thưa đó là lời cầu nguyện. Mỗi người chúng ta phải tỉnh thức và cầu nguyện không ngừng để đứng vững và vượt qua những cơn thử thách đang xảy đến trong cuộc đời. Đồng thời, lời cầu nguyện sẽ giúp ta mở lòng mở trí và phân định được thật giả, tốt xấu, giúp ta tỉnh thức, kiên trì để đón Chúa đến với chúng ta bất cứ khi nào, vì ngày giờ Chúa gọi ta chẳng khác nào như “chiếc lưới chụp xuống trên mọi" (Lc 21,35).
Vì vậy, trong Mùa Vọng này, mỗi chúng ta hãy tự hứa với lòng mình, quyết tâm từ bỏ ít nhất là một vài tật xấu nào đó: chẳng hạn người làm vợ từ bỏ tính nói nhiều, hay phàn nàn so sánh chồng mình không giỏi giang, không kiếm được nhiều tiền bằng chồng nhà hàng xóm, còn các ông chồng có thể tử bỏ tính đam mê cờ bạc, rượu chè…
 Bên cạnh đó, chúng ta cũng phải siêng năng tham dự Thánh lễ, lãnh nhận Bí tích Hòa giải, thực thi các việc đạo đức khác, chẳng hạn như: biết chia sẻ bác ái cho những người có hoàn cảnh khó khăn bất hạnh, những người già neo đơn trong môi trường sống xung quanh mình. Được như vậy, mỗi người chúng ta sẽ là những máng cỏ, những hang đá ấm áp cho Chúa Hài Đồng Giáng sinh nơi cung lòng của chúng ta.
Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30 cùng ngày.