Gx. Vĩnh Hòa - Khai mạc Mùa Chay Thánh 2020

“Mùa Chay Thánh là dịp để chúng ta tập sống khắc khổ, đi vào cuộc chiến thiêng liêng với ba thù (ma quỷ, thế gian và xác thịt), thông phần vào mầu nhiệm được cùng đóng đinh tính xác thịt vào thánh giá của Chúa và trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô”.

Trên đây là lời mở đầu thánh lễ Tro - khai mạc mùa Chay Thánh - của linh mục (LM) Gioakim, chánh xứ Vĩnh Hòa, khi ngài chủ tế thánh lễ Tro vào lúc 5g00 sáng, ngày 26/2/2020. Tham dự Thánh lễ có rất đông tín hữu trong giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, Lm Gioakim gợi mở cho cộng đoàn năm cách thế sám hối mà thánh Gioan Kim Khẩu đã dạy trong mùa chay là:

-Lên án tội của mình

-Tha thứ tội lỗi cho anh em

-Cầu nguyện

-Bố thí

-Sống giản dị và khiêm tốn.

Đồng thời, ngài cũng nhấn mạnh đến lời Chúa Giêsu dạy trong trang Tin mừng (Mt 6,1-6.16-18): “Khi làm việc lành phúc đức, chớ có phô trương cho thiên hạ thấy; khi cầu nguyện, đừng phô trương như bọn đạo đức giả; còn khi ăn chay, anh em chớ làm bộ rầu rĩ như bọn đạo đức giả: chúng làm cho ra vẻ thiểu não, để thiên hạ thấy là chúng ăn chay”. Trái lại, chúng ta phải làm cách kín đáo, vì “Cha của anh em, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả lại cho anh em” (Mt 6,18).

Thánh lễ kết thúc lúc 6g00 cùng ngày.