Gx. Vĩnh Hòa - Cử hành tuần cửu nhật cầu nguyện cho dịch bệnh Corona

Trong tuần chín ngày, tất cả mỗi người cũng như mỗi cộng đoàn hãy dâng thánh lễ, lần hạt, làm các giờ khấn để xin Đức Mẹ, các thiên thần và các thánh chuyển cầu cho thế giới. Cách đặc biệt, chúng ta hãy hoàn toàn tín thác vào Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót. Anh chị em hãy lần hạt tôn sùng Lòng Chúa thương xót để nhờ cuộc Khổ nạn của Chúa Giêsu, Thiên Chúa toàn năng toàn ái sẽ chữa lành nhân loại…” (Trích thư Đức Tổng Giám mục Giuse TGP SG).

Thực hiện thư chung của Đức Tổng Giám mục Giuse – TGP Sài Gòn. Về việc dịch bệnh Corona đang hoành hành gây nguy hiểm cho loài người.
Giáo xứ Vĩnh Hòa bước vào cử hành cầu nguyện tuần cửu nhật, từ ngày 7 – 15/2 với chương trình:
Sáng: Lần chuỗi tôn sùng Lòng Chúa thương xót – thánh lễ - Sau lễ Chầu Thánh Thể
Chiều: Lần chuỗi Mân Côi – Thánh lễ - Sau lễ Chầu Thánh Thể
Với những ý cầu nguyện:
1. Cầu nguyện cho những nhà hữu trách có biện pháp kịp thời và hữu hiệu để bảo vệ người dân trước sức công phá của làn sóng virus Corona này.
2. Cầu nguyện cho những người đang tìm kiếm phương thuốc chữa trị. Xin Chúa Thánh Thần soi sáng cho họ sớm tìm ra câu trả lời cho bài thuốc chữa trị và vác-xin chống lại căn bệnh này.
3. Cầu nguyện cho những bệnh nhân, những người có dấu hiệu mắc bệnh, nhờ ơn Chúa được vượt qua cơn thử thách này. Xin Đức Mẹ Lộ Đức, nhân ngày Quốc tế Bệnh nhân, thương ban ơn an ủi và chữa lành những người đau khổ này.
4. Cầu nguyện cho những bác sĩ, y tá và những người trực tiếp chữa trị căn bệnh này. Xin Chúa ban cho họ lòng can đảm, sức khoẻ và sáng suốt để đón nhận những bệnh nhân.
5. Cầu nguyện cho những nhà lãnh đạo quốc gia. Xin Chúa thôi thúc họ biết đặt sức khoẻ của người dân lên trên mọi lợi ích kinh tế, chính trị.
6. Cầu nguyện cho sự minh bạch thông tin. Xin Chúa ban cho người hữu trách có tâm hồn cộng tác để cùng với thế giới, đặc biệt là với tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO), cùng nhau đối phó với căn bệnh này.
7. Cầu nguyện cho mọi người nhận ra cội nguồn của sự dữ trên thế gian là tội lỗi, để biết “Sám hối và Canh tân” và ý thức rằng: “Giống quỷ này không chịu ra, nếu người ta không ăn chay cầu nguyện” (Mt 17,21).
8. Cầu nguyện cho những người đã chết vì căn bệnh bất trị này. Xin Chúa đoái thương linh hồn của họ và ban ơn cứu rỗi.
9. Cầu nguyện xin Chúa ban cho nhân loại được bình an trong năm mới, sống tinh thần liên đới, thể hiện đức tin và đức ái bằng việc làm, nhờ đó mọi người biết yêu thương đùm bọc lẫn nhau.
Qua những hy sinh – hãm mình, cộng đoàn Vĩnh Hòa tha thiết nguyện xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, nhờ lời cầu bầu của Đức Mẹ và các thánh, ban bình an cho dân tộc Việt Nam và nhân loại trên toàn thế giới trước cơn đại dịch này.