Gx. Vĩnh Hòa - Chầu Thánh Thể thay Giáo phận

Linh mục Gioakim, chánh xứ Vĩnh Hòa đã long trọng khai mạc ngày chầu lượt thay mặt Giáo phận của giáo xứ Vĩnh Hòa, vào Chúa Nhật thứ V, ngày 09/02/2020, trong tâm tình cầu nguyện, xin ơn bình an, đặc biệt trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với cơn đại dịch Corona.

Trong bài giảng, Linh mục Gioakim đã diễn giải: “Chầu lượt là cơ hội để người tín hữu ở lại với Chúa, ý thức sự hiện diện của Chúa trong Bí tích Thánh Thể. Qua những giờ phút tĩnh lặng, kết hiệp mật thiết với Chúa, mỗi người có cơ hội được:

Phân định đức tin của mình trong những biến cố khổ đau và thử thách của cuộc sống. Đó là đức tin vào một Thiên Chúa Cứu Độ vô song tuyệt đối. Và chỉ trong nhãn quan đó, chúng ta mới hiểu được rằng: đau khổ và thử thách tuy vẫn có chỗ đứng nhất định trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa, nhưng chúng không bao giờ là một thực tại quá bi lụy và thê lương. Nhờ con đường khổ nạn mà con Thiên Chúa đi qua, đau khổ và thử thách đã mặc lấy một ý nghĩa mới: ý nghĩa cứu độ. Thực vậy, người Kitô hữu, nhờ đức tin và trong sự thông phần đau khổ với Đức Kitô, được thanh luyện hầu đạt tới ơn cứu độ

Chọn lựa trong đức cậy. Đức Kitô đi qua cái chết để hóa giải những bất trung, bất tín của con người với Thiên Chúa. Ngài đã đem lại tình yêu cứu độ cho con người. Còn chúng ta, chúng ta có sẵn sàng chết đi với những nhỏ nhen, ích kỷ, những đam mê tội lỗi, không ngừng đốt lên trong bản thân mình ngọn lửa cậy trông, hy vọng, và sẵn sàng tiến bước trên con đường mà Thầy Giêsu Chí Thánh đã đi qua, để mai này chúng ta cùng được hưởng cuộc sống hạnh phúc vĩnh cửu trên thiên quốc với Người?

Qua đức tin, đức cậy để triển nở đức mến. Chiêm ngắm Thánh Thể là chiêm ngắm mầu nhiệm Tình Yêu. Nhãn quan tình yêu chỉ có được khi chúng ta hết lòng tin tưởng, cậy trông nơi Đức Kitô. Tình yêu đó sẽ được triển nở khi người Kitô hữu sống Lời Chúa đã dạy: “anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”. Thực vậy, sự Phục Sinh của Đức Kitô là biến cố của Tình Yêu. Vậy chúng ta hãy để tình yêu của chúng ta đối với Thiên Chúa được thể hiện nơi tha nhân, và tình yêu đó luôn được tái hiện hằng ngày trong cuộc sống của chúng ta. Đó chính là tiêu chuẩn để trở thành người môn đệ đích thực của Đức Kitô.

Ngày chầu lượt kết thúc vào lúc 15g30. Lm Giuse Đỗ Xuân Vinh cùng cộng đoàn đã cung nghinh kiệu Thánh Thể chung quanh thánh đường và cử hành phép lành Thánh Thể. Sau đó là Thánh lễ tạ ơn do ngài chủ tế vào lúc 16g00 cùng ngày.
Xem thêm hình tại đây:

Truyền thông Gx.