Gx. Vĩnh Hòa - Đón nhận bí tích Khai Tâm

“Chúng ta hãy cầu nguyện cho các anh chị Tân tòng luôn vững một niềm tin vào quyền năng của Thiên Chúa, và được ơn bền đỗ đến cùng” – đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán – chánh xứ Giáo xứ (Gx) Vĩnh Hòa – trong Thánh lễ ban Bí tích Rửa Tội cho 5 anh chị Tân tòng học khóa II 2019 - diễn ra lúc 17g thứ Sáu ngày 29.11.2019 tại nhà thờ đá Gx. Vĩnh Hòa.

Đúng 17g, Lm. Gioakim đã cử hành nghi thức tiếp nhận các anh chị Tân tòng ngay trước tiền sảnh nhà thờ.
Sau phần nghi thức tiếp nhận, các anh chị Tân tòng cùng người đỡ đầu tiến vào nhà thờ hòa trong bài ca nhập lễ: “Con sẽ hân hoan”.

Đầu lễ, Lm. chánh xứ có lời chúc mừng và mời gọi cộng đoàn hiệp ý dâng lời cầu nguyện cho các anh chị Tân tòng được nhiều hồng ân và luôn biết đặt trọn niềm tin của mình vào quyền năng của Thiên Chúa trong cuộc sống thường ngày.
Trong bài giảng, Lm. Gioakim chia sẻ: Lời của Đức Giêsu nói với mỗi người chúng ta là: Trời đất này sẽ qua đi, nhưng những lời Thầy nói với anh em sẽ chẳng qua đâu”. Quả thật, mọi sự ở đời này rồi cũng sẽ qua đi và không có gì là bền vững cả, nhưng mà một chấm một phết trong kinh thánh thì sẽ không qua đi. Qua đây, “Chúng ta hãy cầu nguyện cho các anh chị Tân tòng luôn vững một niềm tin vào quyền năng của Thiên Chúa, và được ơn bền đỗ đến cùng” .
 Sau bài giảng; Lm. chủ tế cử hành nghi thức Rửa Tội và Thêm Sức cho các anh chị Tân tòng.
Rửa Tội: Khi anh chị lãnh nhận nước này, từ đây anh chị trở nên một với Đức Kitô, chịu nạn, chịu chết, mai táng và phục sinh với Ngài.  Trao áo trắng: Áo trắng này anh chị hãy mặc và giữ nó tinh tuyền cho đến khi ra trình diện trước mặt Đức Kitô. Trao nến phục sinh: Anh chị hãy giữ ngọn lửa đức tin luôn cháy sáng trong lòng, để khi Đức Kitô đến, anh chị ra đón rước Ngài.
 Bí tích Thêm Sức: Anh chị lãnh nhận Chúa Thánh Thần, Ngài sẽ ban cho anh chị thêm sức mạnh trong đức tin, ơn khôn ngoan, ơn hiểu biết, lòng can đảm và biết kính sợ Thiên Chúa.
 Sau phần hiệp lễ, một chị trong lớp Tân tòng đã đại diện cảm ơn Lm. chánh xứ Gioakim, quý chức HĐMVGX, bố mẹ đỡ đầu, quý thầy dạy giáo lý cùng mọi thành phần dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ và giúp đỡ vào ngày vui hôm nay. Đáp từ, Lm. Gioakim một lần nữa chúc mừng các anh chị Tân tòng và cảm ơn cộng đoàn phụng vụ đã đến hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho các anh chị Tân tòng hôm nay bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.
Thánh lễ kết thúc lúc 18g. Sau Thánh lễ, Lm. chánh xứ và các anh chị Tân tòng cùng nhau chụp chung tấm hình kỷ niệm trước thềm cung thánh. Trước khi ra về, ngài trao tận tay cho từng anh chị giấy chứng nhận bí tích Rửa Tội và Thêm Sức.

Truyền thông Gx.
Xem thêm hình ảnh tại đây:


Bài giảng