Gx. Vĩnh Hòa - Thánh lễ Vọng Giáng Sinh 2019

WGPSG-- “Trong đêm cực Thánh này, trời đất nối kết lại với nhau, và toàn thể nhân loại vui mừng chào đón Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người ở cùng chúng ta, và mang lại cho chúng ta bình an hạnh phúc”.

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán - chánh xứ Vĩnh Hòa - trong Thánh lễ Vọng Giáng Sinh mừng trọng thể Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người và ở giữa chúng ta, diễn ra lúc 20g thứ Ba ngày 24.12.2019, do ngài chủ tế.
Trước Thánh lễ, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các Hội đoàn, các em Ban Lễ sinh cùng Lm chủ tế rước tượng Chúa Hài Đồng từ trước sân nhà thờ tiến vào ngôi thánh đường trong niềm hân hoan chào đón của cộng đoàn. Sau bài Tin Mừng, Lm Gioakim diễn tả về Mầu Nhiệm Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người và ở cùng chúng ta: Trong đêm cực thánh này, trời đất nối kết lại với nhau, và toàn thể nhân loại vui mừng chào đón Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người ở giữa chúng ta, và mang lại cho chúng ta bình an hạnh phúc.
Chúa đến chia sẻ thân phận kiếp con người và để cứu chuộc chúng ta, cũng chỉ vì yêu thương mà Ngài đã từ bỏ trời cao xuống thế, Chúa đến để mang ánh sáng xuống thế gian, và xua tan đi bóng đêm đen, xóa tan mọi hận thù, xin cho mỗi người chúng ta, hãy chiêm ngắm nơi hang đá Giáng sinh và mang lấy ánh sáng của Ngài, ánh sáng của chân lý, ánh sáng của tình thương.
Ước mong mỗi người Kitô hữu chúng ta hãy đưa ánh sáng đến những nơi tối tăm trong bóng đêm, đến cho những ai còn đang chìm ngập trong say mê cờ bạc, rượu chè, đưa họ đến với ánh sáng của Tin Mừng, của tình thương và cùng nhau bước theo chân lý của Ngài. Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Gioakim thay mặt cộng đoàn phụng vụ ngỏ lời cảm ơn quý vị HĐMVGX, các đoàn thể, quý vị ân nhân, các anh chị GLV huynh trưởng, cách riêng, đối với giáo họ Vinh Sơn đã thiết kế trang trí hang đá trong và ngoài thánh đường và cùng nhau tổ chức Thánh lễ đêm nay được diễn ra tốt đẹp bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn. Thánh lễ khép lại lúc 21g10, cộng đoàn lãnh nhận ơn bình an của Chúa Hài Đồng ra về trong niềm hân hoan được biểu lộ trên nét mặt mọi người.
Được biết trước đó, lúc 18g, các em thiếu nhi trong giáo xứ Vĩnh Hòa có cuộc diễn nguyện Giáng sinh với chủ đề “Ngôi Lời đã làm người”.
Sau buổi diễn nguyện, đội diễn nguyện, các em Ban Lễ sinh cùng Lm Gioakim Lê Hậu Hán rước tượng Chúa Hài Đồng từ trước sân nhà thờ vào ngôi thánh đường hiệp dâng Thánh lễ Vọng Giáng sinh dành cho các em thiếu nhi. Trước khi ra về, các anh chị huynh trưởng GLV trao cho mỗi em thiếu nhi một chiếc mũ ông già Noel.
Truyền thông Gx.

Xem bộ hình Thánh lễ Vọng lúc 18g00
Xem bộ hình Thánh lễ Vọng lúc 20g00