Gx. Vĩnh Hòa - Tân linh mục Giuse Nguyễn Hữu Phước dâng lễ Tạ ơn

“Được tạ ơn Thiên Chúa là một hồng ân”. Tân linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Hữu Phước đã chia sẻ như thế cho các em thiếu nhi và cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa, trong Thánh lễ Chúa nhật XIII Thường Niên, nhân dịp cùng hai anh em Tân Lm về thăm và dâng Thánh lễ tạ ơn.

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn những người đã cầu nguyện và nâng đỡ cho quý Tân Lm trong những tháng năm học tập đi theo ơn gọi làm linh mục, Thánh lễ tạ ơn của Tân Lm Giuse Nguyễn Hữu Phước đã diễn ra lúc 7g00 sáng Chúa nhật 30.06.2019, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, do Tân Lm Giuse Nguyễn Hữu Phước chủ tế. Đồng tế với Tân Lm có Lm Gioan Baotixita Nguyễn Trọng Tín, và Lm Phêrô Nguyễn Đức Trọng, là anh em đồng khóa với Tân Lm mới được Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Giám quản Tông tòa, đặt tay thánh hiến tại Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sài Gòn vào ngày 07.06.2019 vừa qua.
Hiện diện trong Thánh lễ có Lm chánh xứ Gioakim Lê Hậu Hán, cùng gần 400 em thiếu nhi trong các lớp giáo lý và cộng đoàn trong giáo xứ Vĩnh Hòa.
Trước Thánh lễ, các em lớp giáo lý Bao đồng, các em Ban Lễ sinh rước các Lm từ trước sân nhà thờ vào trong ngôi thánh đường trong niềm hân hoan chào đón của các em thiếu nhi và cộng đoàn.
Sau bài Tin Mừng, Tân Lm Gioan Baotixita Nguyễn Trọng Tín đã tóm tắt bài Tin Mừng (Lc 9, 51–62) và thuật lại chuyện ba người đi theo Chúa Giêsu mời gọi:
o  Người thứ nhất sẵn sàng đi theo Chúa bất cứ nơi đâu, và ở bất cứ nơi nào. Đức Giêsu trả lời: “Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu”. Nghĩa là đi theo Ngài thì sẽ gặp muôn vàn khó khăn và thử thách.
o  Người thứ hai cũng chấp nhận đi theo Chúa, nhưng trước tiên xin về nhà chôn cất người thân trong gia đình mình trước đã.
o  Người thứ ba cũng đi theo Chúa, nhưng xin được trở về từ giã gia đình của mình. Đức Giêsu nói: Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đằng sau, thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa.
Quả thật, trong cuộc sống hôm nay, Thiên Chúa vẫn luôn mời gọi chúng ta ra đi làm chứng cho Ngài, người thì đi làm linh mục, người thì làm huynh trưởng giáo lý viên, người thì sống bậc hôn nhân gia đình.
Để kết thúc bài giảng, Tân Lm Gioan Baotixita hát tặng các em thiếu nhi bài hát “Tình yêu thương”: Nhìn đôi môi em xinh trông thật hồn nhiên, làm cho Chúa thích quá cũng vui theo, Chúa kêu em bé thơ ơi lại gần đây, lại gần đây ta trao thêm nụ cười duyên, đừng đem bán nhớ nhé, nhưng hãy đem trao, hãy đem trao khắp muôn nơi tình yêu thương.
Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.
Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Bartôlômêô Đỗ Xuân Phương, Phó Nội vụ, thay mặt các em thiếu nhi và giáo xứ Vĩnh Hòa lên ngỏ lời chúc mừng quý Tân Lm được nhiều sức khỏe và bình an, mãi mãi trung thành với Chúa và Hội Thánh, sống thánh thiện và trở nên những vị mục tử như lòng Chúa ước mong. Cách riêng, cảm ơn Lm Giuse Nguyễn Hữu Phước, và Lm Gioan Baotixita Nguyễn Trọng Tín, với vai trò là chủng sinh của ĐCV đã về giáo xứ Vĩnh Hòa cộng tác với anh chị HT- GLV dạy giáo lý cho các em thiếu nhi trong năm học Giáo lý (2016-2017), và dạy một số em trở thành GLV và dự trưởng. Trong tâm tình cảm mến và tri ân, các em thiếu nhi đại diện dâng lên quý Tân Lm bó hoa tươi thắm và món quà nhỏ trong tiếng pháo tay giòn giã của các em thiếu nhi và cộng đoàn.
Đáp từ, Tân Lm Giuse Nguyễn Hữu Phước, thay mặt anh em Tân linh mục cảm ơn Lm chánh xứ Gioakim, đã ưu ái và tạo mọi điều kiện cho anh em Tân Lm về giáo xứ dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay thật là long trọng và tốt đẹp. Đồng thời, mời gọi các em thiếu nhi và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho anh em Tân Lm luôn trung thành và chu toàn mọi sứ vụ của mình.
Bài: Văn Minh & Ảnh: Vĩnh Thân
Xem bộ hình tại đây: