Gx. Vĩnh Hòa - Mừng lễ Các Thánh Nam Nữ

Hợp với niềm vui hân hoan chung của Giáo hội trong ngày mừng lễ Các Thánh Nam – Nữ. Vào lúc 5g00 sáng 01.11.2019, cộng đoàn tín hữu giáo xứ Vĩnh Hòa đã qui tụ rất đông về ngôi thánh đường thân yêu, cùng hiệp dâng thánh lễ mừng kính các thánh, do linh mục (LM) Gioakim chánh xứ chủ tế.

Qua trang Tin Mừng Mt 5,1-12a vừa công bố, LM Gioakim đã chia sẻ với cộng đoàn về tám mối phúc mà Chúa Giê su đã dạy:“Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó, vì Nước Trời là của họ. 4 Phúc thay ai hiền lành, vì họ sẽ được Đất Hứa làm gia nghiệp. 5 Phúc thay ai sầu khổ, vì họ sẽ được Thiên Chúa ủi an. 6 Phúc thay ai khát khao nên người công chính, vì họ sẽ được Thiên Chúa cho thỏa lòng. 7 Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương. 8 Phúc thay ai có tâm hồn trong sạch, vì họ sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa. 9 Phúc thay ai xây dựng hoà bình, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa. 10 Phúc thay ai bị bách hại vì sống công chính, vì Nước Trời là của họ. 11 Phúc thay anh em khi vì Thầy mà bị người ta sỉ vả, bách hại và vu khống đủ điều xấu xa. 12 Anh em hãy vui mừng hớn hở, vì phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao
Qua đó, LM Gioakim nhấn mạnh “ là người Kitô hữu, sống theo Lời Chúa dạy, chúng ta phải chấp nhận lội ngược dòng với những gì thuộc về thế gian. Là những xa hoa, lợi danh, ganh ghét, hận thù, áp bức, bóc lột…đó là những cản ngăn bước tiến về Quê Trời, đích điểm mai sau của mỗi người Kitô hữu. Để sống và làm được những điều Chúa Giêsu dạy, mỗi chúng ta cần sống nỗ lực hết mình, kết hợp mật thiết với Thiên Chúa trong sự phó thác, cầu nguyện. Nhờ đó, ơn Chúa sẽ nâng đỡ chúng ta trên hành trình dương thế để đạt được hạnh phúc vĩnh cửu nơi Quê Hương Thiên Quốc
Trước khi ban phép lành cuối lễ, LM chủ tế đã nhắc nhớ cộng đoàn tham dự viếng nhà thờ, nghĩa trang, nhà hài cốt để được lãnh nhận ơn Toàn Xá, nhằm giúp các linh hồn đang được thanh luyện.
Thánh lễ được khép lại lúc 6g00 cùng ngày. Cộng đoàn ra về trong tâm thức hướng về cuộc sống mai sau. Nơi mà mỗi người được nhận lãnh những gì đã làm trong cuộc lữ hành trần thế này. 
Xem hình ảnh lễ lúc 12g00 và 17g30: